Những lưu ý khi nộp đơn xin việc qua email
Trong thời đại công nghệ số, việc nộp đơn xin việc qua email ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nếu không chú ý, ứng viên có thể bị nhà tuyển dụng xóa ngay email mà không cần xem file CV đính kèm. Vì vậy, trước khi gửi đơn xin việc qua email, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
1. Địa chỉ email phải chính xác
Địa chỉ email là một trong những yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi nhận được email của bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng địa chỉ email có tên thật, thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Tránh sử dụng địa chỉ email kiểu nickname, không phù hợp với môi trường công việc.
2. Chữ ký phải nghiêm túc
Chữ ký ở cuối email thường chứa một số thông tin cá nhân để người nhận có thể liên lạc lại sau khi đọc email. Do vậy, bạn nên tạo chữ ký sao cho thật nghiêm túc, chỉ cần họ tên đầy đủ, đơn vị công tác, trường học, số điện thoại liên hệ là được. Ngoài ra, nên sử dụng ảnh đại diện phù hợp, có thể dùng ảnh cá nhân.
3. Chỉ gửi mail tới một địa chỉ
Nhà tuyển dụng sẽ xóa ngay email của bạn hoặc không đọc nếu thấy bạn gửi cùng một mail cho nhiều nơi hoặc chuyển tiếp mail từ địa chỉ này đến địa chỉ khác. Điều này thật sự không chuyên nghiệp trước nhà tuyển dụng. Nếu muốn gửi đơn xin việc bằng email đến nhiều nơi, bạn nên soạn các email riêng biệt.
4. Tiêu đề email ghi rõ vị trí ứng tuyển
Hiện nay, có rất nhiều email spam được gửi hàng ngày đến hòm thư của nhà tuyển dụng. Vì vậy, ứng viên cần tạo tiêu đề email rõ ràng đơn xin ứng tuyển vị trí nào. Tiêu đề email nên viết hoa để gây sự chú ý hơn.
5. Phải đặt tên các file đính kèm
- Các file đính kèm cũng như tiêu đề email, đều phải rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra, do đặc thù của việc gửi hồ sơ xin việc qua email nên bạn có thể ghép sơ yếu lý lịch, CV, ảnh chụp các bằng cấp, CMND và các giấy tờ liên quan vào một tập tin duy nhất, các file lưu dưới định dạng PDF. Bạn cần trình bày sao cho logic, đẹp mắt, đó sẽ là một điểm cộng cho kỹ năng sử dụng vi tính tốt mà bạn ghi trong CV (nếu có).
- Trong một số trường hợp, bạn có thể nộp hồ sơ dự tuyển dưới dạng các tập tin riêng lẻ, nhưng phải nén trong một tập tin *.zip hoặc *.rar, tốt nhất là *.zip vì định dạng này mặc định đã được Windows hỗ trợ. Nếu lựa chọn cách này, bạn phải tạo một thư mục có tên cụ thể và đặt tất cả các tệp tin vào thư mục đó. Các tệp tin phải được đánh dấu theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
- Có một chú ý nữa khi gửi file đính kèm qua email là tổng dung lượng hồ sơ không nên vượt quá 1MB. Nếu nặng, bạn có thể tìm cách giảm dung lượng, như giảm kích thước hình đính kèm (không nên giảm chất lượng ảnh, đây chỉ là lựa chọn cuối cùng).
Hãy đăng ký tài khoản trên diễn đàn IMK nếu bạn chưa có tài khoản và thực hiện theo dõi kênh của Nguyễn Thu Hằng để nhận những kiến thức hay nhất về tuyển dụng nhân sự. Hãy chia sẻ với tôi về bài viết này nếu bạn có ý kiến khác hoặc có những kiến thức hay nhé