Kỹ thuật Seo từ khóa

Kỹ thuật SEO từ khóa là các kỹ thuật tối ưu hóa Website giúp chúng trở nên thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm (Search Engine: Google, Bing, Cốc Cốc…) nhằm thúc đẩy cho các từ khóa của website lên vị trí cao nhất (TOP 1 – TOP 10)  trên các kết quả tìm kiếm của các Search Engine (máy chủ tìm kiếm). Kỹ thuật SEO từ khóa bao gồm các bước:

I. Phân tích từ khóa:

Việc phân tích từ khóa là một kỹ thuật hết sức quan trọng trong SEO. Việc phân tích và lựa chọn từ khóa chính xác nhất sẽ giúp bạn SEO một cách hiệu quả hơn từ đó nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Để phân tích từ khóa, bạn hãy dùng phần mềm KeywordTool.io để tìm các từ khóa liên quan, hoặc dùng chính Google Search để tra cứu. Từ đó bạn sẽ thấy được các thông tin người dùng đang cần tìm liên quan tới từ khóa chính, bạn hãy nhấn mạnh và cung cấp thông tin đó cho người dùng.

II.Tối ưu OnPage

Sau khi đã phân tích và lựa chọn bộ từ khóa phù hợp với nội dung chúng ta định viết, hãy viết những bài viết thật chất lượng và duy nhất. Không chỉ Google đánh giá cao và thích điều này, mà người đọc cũng rất thích. Vì họ không thể tìm thấy một bài viết hay như vậy ở những nơi khác. Một bài viết chất lượng cần có sự đầu tư về cả nội dung lẫn hình ảnh, nếu có những video liên quan đi kèm nữa thì càng tốt. Để tối ưu SEO onpage, hãy làm theo các bước sau:

1. Tiêu đề (title) của bài viết:

Đây là tiêu đề xuất hiện trên các bộ máy tìm kiếm (Search Engine: Google, Bing, Cốc Cốc,…) là yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm xếp hạng bài viết của bạn. Tiêu đề của bài viết phải đảm bảo được những vấn đề sau:

  • Tiêu đề không quá 70 ký tự
  • Kết hợp từ khóa vào tiêu đề một cách hợp lý tránh nhồi nhét phản cảm
  • Tiêu đề phải gắn liền với nội dung của bài viết

2. Thẻ Mô tả SEO (Meta description) của bài viết

Hãy viết tiêu đề làm sao để ấn tượng và thu hút người dùng nhất, từ đó tăng tỉ lệ người dùng click vào trang web của chúng ta. Cách để tối ưu thẻ mô tả SEO (Meta description) của bài viết:

  • Nội dung trong mô tả không được quá 140 ký tự
  • Cho từ khóa vào phần mô tả từ đó giúp Google đánh giá cao hơn
  • Nội dung phần mô tả phải liên quan mật thiết đến nội dung bài viết
  • Không viết thẻ mô tả của bài viết này trùng lặp với mô tả của bài viết khác
  • Hãy viết phần mô tả thật tự nhiên, tránh nhồi nhét từ khóa gây phản cảm cho người dùng và Google

3. Thẻ heading (H1 – H6) trong bài viết:

Mục đích nhằm bổ sung mục lục cho bài viết giúp người dung hiểu được những nội dung chính của bài viết và giúp cho các cỗ máy tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc) hiểu được các mục chính trong nội dung trang web của chúng ta.

4. Tối ưu hóa hình ảnh (Image):

Một hình ảnh đẹp và thu hút sẽ giúp nội dung bài viết trở nên hấp dẫn hơn. Vì vậy hình ảnh (Image) là rất quan trọng trong SEO. Cách tối ưu hình ảnh:

  • Tên ảnh chứa từ khóa cần SEO không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang (-)
  • Chèn từ khóa trong thẻ Alt của hình ảnh
  • Chèn chú thích có chứa từ khóa chính và từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan dưới chân hình ảnh

5. Từ khóa (Keyword) trong bài viết:

Từ khóa gồm từ khóa chính (Focus key) và các từ khóa phụ (từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan). Cách tối ưu từ khóa trong SEO:

  • Từ khóa chính lặp lại ít nhất từ 3-5 lần
  • Khéo léo chèn từ khóa chính trong nội dung bài viết thật tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa quá mức, đảm bảo mật độ từ khóa thích hợp ( dưới 3%)
  • Từ khóa nên đặt ở đoạn đầu bài viết nhằm nhấn mạnh cho nội dung bài viết
  • Kết hợp sử dụng các từ khóa chính và từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan trong bài viết nhằm hấp dẫn người đọc hơn

6. Đường dẫn (URL) của bài viết

Sừ dụng đường dẫn tĩnh, không nên sử dụng đường dẫn động để tốt cho SEO hơn. Cách tối ưu đường dẫn URL:

  • Đường dẫn URL là những từ khóa không dấu và sử dụng dấu gạch nối (-) để phân cách các từ trong URL giúp công cụ tìm kiếm hiểu chính xác cấu trúc URL và từ khóa trong đó.
  • Đường dẫn URL chứa từ khóa chính (Focus key) và không nên quá dài
  • Đường dẫn URL phải là duy nhất, tránh bị trùng lặp URL nếu không sẽ bị phạt lỗi Duplicate Content

III. Tối ưu Offpage

Hãy tìm kiếm các forum, diễn đàn chất lượng để đặt backlinks trỏ về trang web của bạn. Thà ít backlinks chất lượng còn hơn nhiều backlinks mà không chất lượng. Và chú ý đa dạng hóa anchor text backlinks để tránh hiện tượng spam. Đồng thời chia sẻ các bài viết lên các mạng xã hội như Facebook, G+ (Google Plus),….

Kết luận

Trên đây là một số kỹ thuật SEO từ khóa hiệu quả nhất cho mọi người tham khảo. Hy vọng các bạn nắm rõ và hiểu hơn về kỹ thuật SEO từ khóa nói riêng và SEO nói chung. Nhằm giúp các bạn đọc có thể tìm hiểu và học thêm các kiến thức về SEO, diễn đàn IMK Việt Nam đã xây dựng được bộ Ebook và giáo trình SEO BKASOFT giúp bạn có thể học SEO hiệu quả hơn. Bạn có thể học các video về SEO cơ bản qua Video clip được chia sẻ trên kênh Youtube Cộng đồng Internet Marketing Việt Nam hoặc tải tài liệu ở đây:

Download Kỹ thuật Seo từ khóa: Pdf | Docx | Xlsx | Zip | Pptx | Ebook | Prc | Video



Cần danh sách diễn đàn đi link có PR cao?

Cần danh sách diễn đàn đi link có PR cao?5/5 (100%) 20 votes

Hỏi cách viết bài đi link trên diễn đàn hiệu quả?

Hỏi cách viết bài đi link trên diễn đàn hiệu quả?5/5 (100%) 19 votes

Tìm diễn đàn SEO chất lượng để đi link?

Tìm diễn đàn SEO chất lượng để đi link?5/5 (100%) 20 votes

Hỏi cách SEO website Blogger hiệu quả?

Hỏi cách SEO website Blogger hiệu quả?4.9/5 (97.84%) 37 votes

Hỏi cách SEO website WordPress hiệu quả?

Hỏi cách SEO website WordPress hiệu quả?4.9/5 (97.84%) 37 votes